Home / คลับสุขภาพ / เทคนิคการเสิร์ฟลูกปิงปองให้ได้แต้ม

เทคนิคการเสิร์ฟลูกปิงปองให้ได้แต้ม

เทคนิคการเลิร์ฟลูกปิงปอง

การเสิร์ฟลูกถือเป็นเทคนิคแรกในการเปิดเกมที่จะเรียกคะแนนได้ตั้งแต่เริ่มเกมเลยก็ว่าได้ หากเราเสิร์ฟดีจะเป็นการเริ่มเกมในเชิงรุกและเรียกแต้มได้อย่างง่ายดาย  แต่ในทางตรงกันข้าม หากเราตีส่งลูกไปไม่ดีเราจะเป็นฝ่ายรับและเสียแต้มได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

  1. เริ่มจากท่ายืนเตรียมพร้อมในการเริ่มเกม ควรยืนพร้อมอยู่ตรงกลางเพื่อความคล่องแคล่วในการเคลื่อนที่ได้ทั้งซ้ายและขวา จับไม้ให้กระชับโดยการคว่ำหน้าไม้ลง แขนพร้อมรับส่งลูกอยู่ตลอดเวลาโดยงอแขนเล็กน้อยทำมุม 90 องศา
  2. โยนลูกบอลให้ตกลงมาในแนวดิ่งในระดับที่เหมาะสม เหวี่ยงแขนโดยใช้แรงที่พอดีซึ่งขึ้นอยู่กับว่าจุดหมายที่ต้องการให้ลูกตกลงบริเวณใดของฝ่ายตรงข้าม โดยการเคลื่อนที่นั้นจะใช้ปลายเท้าเพื่อให้รวดเร็ว โดยการเสิร์ฟลูกนั้นสามารถเสิร์ฟได้หลายแบบ อาทิ
  3. เสิร์ฟลูกแบบหน้ามือ เป็นการเสิร์ฟลูกแบบพื้นฐานสามารถทำได้โดยเอียงตัว 45 องศา โยนลูกปิงปองขึ้นในอากาศลงแนวดิ่งและตีด้วยหน้าไม้ การเสิร์ฟลูกแบบนี้ต้องให้เฉียดเน็ตมากที่สุดจะสามารถทำคะแนนได้ดียิ่งขึ้น
  4.  การเสิร์ฟลูกแบบหมุนขึ้น ลูกเสิร์ฟแบบนี้จะเสิร์ฟไปยังหลังมือคู่ต่อสู้ ซึ่งเป็นทิศทางที่คู่แข่งนั้นมักจะลังเลที่จะเลือกรับด้วยหน้ามือหรือหลังมือจึงทำให้ได้แต้มง่ายยิ่งขึ้น
  5. การเสิร์ฟลูกหมุนกลับ แนะนำให้ตีลูกต่ำๆ การเสิร์ฟลูกแบบนี้จะทำให้ลูกหมุนเร็ว มีผลให้คู่แข็งของเราควบคุมทิศทางการตีลูกไม่ได้

เทคนิคต่างๆเหล่านี้เป็นเพียงเทคนิคเบื้องต้นเท่านั้น ผู้เล่นสามารถฝึกฝนและพัฒนาเทคนิคการตีลูกในรูปแบบอื่นๆให้เข้าใจและตีลูกให้ดียิ่งขึ้นได้เพื่อให้การเล่นกีฬาเทเบิลเทนนิสนั้นมีประสิทธิภาพและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

ที่มา : http://analyzedsports.com/การเสิร์ฟลูกปิงปอง/ 

About aujchara.to

Check Also

เดลิเวอรียุคโควิด กินอย่างไรให้ได้สุขภาพ

                …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *