Home / ทักษะกีฬาน่ารู้ / ประวัติกีฬาวู้ดบอล

ประวัติกีฬาวู้ดบอล

          วู๊ดบอลมาจากคำว่า WOOD ที่แปลว่า ไม้ และ BALL คือลูกบอลกลมๆ WOOD BALL จึงแปลว่า ลูกบอลที่ทำด้วยไม้ (WOOD BALL)  จึงเป็นกีฬาที่ใช้ไม้ลูกบอลให้วิ่งในสนามไปสู่ประตู ที่ทำด้วยไม้  โดยนับจำนวนครั้งในการตีลุกบอล โดยผู้ที่จะชนะการแข่งขันต้องตีให้จำนวนครั้งน้อยที่สุด กีฬาวู๊ดบอลกำเนิดครั้งแรกที่ปรเทศใต้หวัน โดยมีชาวใต้หวันชื่อ Mr.wang เป็นผู้ประดิษฐ์คิดค้นขึ้น มีการเล่นกันแพร่หลายในแถบเอเชีย

 กีฬาวู๊ดบอล (WOOD BALL) เริ่มเข้ามาเผยแพร่ในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2541 โดย ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร นายกสมาคมวู๊ดบอลแห่งประเทศไทย  ดำรงตำแหน่งรองประธานสหพันธ์วู๊ดบอลแห่งเอเอเชีย  ได้นำนักกีฬาวู๊ดบอลจากประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันวู๊ดบอลในประเทศต่างๆ แถบเอเชีย 
       จากนั้นประเทศไทได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันไทยแลนด์วู๊ดบอลอินวิเตรชั่น  ที่สนามโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี มีนักกีฬาจากชาติต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขัน  อาทิเช่น ประเทศใต้หวัน ประเทศสาธารณะรัฐประชาชนจีน ประเทศฮ่องกง ประเทศสิงคโปร์ ประเทศมาเลเซีย เข้าร่วมการแข่งขัน วันที่ 24-29 พฤษจิกายน 2541 ทำให้ชาวต่างชาติรู้จักวู๊ดบอลมากยิ่งขึ้น
 ขณะนี้กีฬาวู๊ดบอลกำลังเป็นที่นิยมแพร่หลาย และเป้นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นอย่างกว้างขวาง  เพราะเป็นกีฬาที่มีทักษะการเล่นง่ายเหมาะสมกับทุกวัย ทุกเพศ  อีกทั้งยังเป็นการฝึกสมาธิให้มั่นคงมีสายตาดีในการคาดคะเนการตีลูกให้แม่นยำ และยังนำมาซึ่งความแข็งแรงของร่างกายอีกด้วย

About aujchara.to

Check Also

ข้อแนะนำของผู้ที่เป็น “โรคลมชัก และ “รักเทนนิส”

โรคลมชักเป็นอาก …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *