Home / คลับสุขภาพ / ท่าบริหาร 7 ท่า แก้อาการปวดหลัง ช่วยให้พุงยุบ แขนขาเล็กลงไวมาก

ท่าบริหาร 7 ท่า แก้อาการปวดหลัง ช่วยให้พุงยุบ แขนขาเล็กลงไวมาก

เป็นอีกหนึ่งสาระประโยชน์ดีๆ สำหรับใครหลายๆท่าน ที่มีอาการป ว ดหลัง ทำเอาใครหลายคนต้องทนกันไปนานๆเลยก็ว่าได้ เราจึงนำท่าบริหาร 7 ท่า มาฝากทุกคนค่ะ 7ท่านี้ไม่ด้ช่วยให้หายจากอาการปวดหลังอย่างเดียว แต่ช่วยให้แขนขาเล็กลงได้ด้วย และที่สำคัญ กระชับหน้าท้องให้แบนราบ พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่ะ

Young woman practicing yoga, doing upward facing dog exercise, Urdhva mukha shvanasana pose, working out, wearing sportswear, black pants and top, indoor full length, gray wall in yoga studio

ท่าที่ 1 ท่านี้เริ่มที่ท่านอนคว่ำค่ะ วางฝ่ามือแนบข้างลำตัว งอข้อศอก จากนั้นเหยี ย ดแขนขึ้น ยกลำตัวช่วงบนและต้นขาขึ้นจากพื้น แหงนหน้าขึ้น เปิดอก เปิดไหล่ หายใ จเข้า-ออก 5 ลมหายใ จ แล้วจึงกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 2 ท่าที่ 2 นั่งหลังตรง โดยเห ยี ย ดขาขวาไปด้านหลัง ขาซ้ายงอเข่าพับเข้าหาตัว จากนั้นค่อยๆ เอนลำตัวไปด้านหลัง แหงนหน้าขึ้น แขนทั้งสองข้างเห ยี ยดไปด้านหลังแตะพื้น หายใ จเข้า-ออก 5 ลมหายใ จ แล้วจึงกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 3 เซ็ต

Young woman practicing yoga, doing asana paired with Cow Pose on the inhale exercise, Cat, Marjaryasana pose, working out, wearing black sportswear, indoor full length, gray wall in yoga studio

ท่าที่ 3 ท่านี้เปลี่ยนมาอยู่ในท่าคลานค่ะ เริ่มต้นที่หลังตรง จากนั้นหายใ จเข้า เกร็งหน้าท้อง ยกช่วงหลังขึ้นด้านบนให้หลังโก่งงอ ก้มศีรษะลง หายใจเข้า-ออก 5 ลมหายใ จ แล้วจึงกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 4 ท่านี้ทำง่ายมากค่ะ นอนหงาย แหงนศีรษะขึ้น ตั้งศีรษะกับพื้น พร้อมกับยกช่วงหลังขึ้นให้โค้งงอ เกร็งหน้าท้อง มือทั้งสองข้างแตะไว้บริเวณกระดูกเชิ งกราน หายใ จเข้า-ออก 5 ลมหายใจ แล้วจึงกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 5 สำหรับท่านี้ยังอยู่ที่ท่านอนหงายค่ะ จากนั้นชันเข่าขึ้น แล้วยกตำตัวขึ้นจากพื้นให้อกชิดคาง และต้นขารู้สึกตึงมากที่สุด มือทั้งสองข้างจับข้อเ ท้าไว้ หายใ จเข้า-ออก 5 ลมหายใ จ แล้วจึงกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 3 เซ็ต

ท่าที่ 6 เริ่มที่ท่านอนคว่ำ วางฝ่ามือแนบข้างลำตัว เห ยี ย ดแขนตรง ยกลำตัวช่วงบนขึ้นจากพื้น พร้อมกับยกขาทั้งสองข้างขึ้น แหงนศีรษะไปด้านหลังให้มากที่สุด ให้ปลายเท้าแตะศีรษะ หายใจเข้า-ออก 5 ลมหายใ จ แล้วจึงกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 3 เซ็ต หากใครแตะไ ม่ถึง ไ ม่ต้องฝื นนะคะ ทำให้ได้มากที่สุดก็พอค่ะ

Young woman practicing yoga, doing upward facing dog exercise, Urdhva mukha shvanasana pose, working out, wearing sportswear, black pants and top, indoor full length, gray wall in yoga studio

ท่าที่ 7 ตั้งเข่า วางเท้าและเข่าห่างกันพอประมาณ มือเท้าเอว เอนไปด้านหลัง เปิดหน้าอก ใช้ต้นขาต้านไปด้านหน้า ค่อยๆ ใช้มือจับส้นเท้า และโค้งตัวตาม ค้างไว้ หายใจเข้า-ออกลึกๆ 5 ครั้ง จากนั้นกลับสู่ท่าเริ่มต้น ค่อยๆ ยกศีรษะ หน้าอกและหลังขึ้นตามลำดับ พักด้วยการนั่งคลุกเข่าทับส้นเท้า หรือจะพักด้วยทำท่าเด็η ก็ได้เช่นกันค่ะ

แหล่งที่มา : storyth.com

About aujchara.to

Check Also

แนะนำพื้นที่สนามไดร์ฟกอล์ฟและการเลือกอุปกรณ์ให้เหมาะกับระยะต่างๆ

สนามไดร์ฟกอล์ฟประกอบด้วยจำนวนช่องไดร์ฟ 18 ช่อง และมีป้ายบอกระยะ  ระยะ 50 หลา ระยะ 80 หลา ระยะ 100 หลา ระยะ 120 …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *