Home / คลับสุขภาพ / สนุกกับการ ออกกำลังกาย ด้วยการเต้นเเอโรบิค

สนุกกับการ ออกกำลังกาย ด้วยการเต้นเเอโรบิค

สำหรับ สาวๆ หนุ่มที่ชอบ ออกกำลังกาย คงจะรู้จักการเต้น แอโรบิค กันอย่างแน่นอน และวันนี้เราจะมาพูดคุยกับถึง การออกกำลังกายด้วยการเต้น นั้นก็คือ แอโรบิค ว่าจะสนุกน่าออกกำลังกายขนาดไหนไปดูกัน

สนุกกับการ ออกกำลังกาย ด้วยการเต้นเเอโรบิค

            การ ออกกำลังกาย นั้นแน่นอนว่า มีมากมายหลากหลาย ท่าในการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการ ออกกำลังกาย โดยการ วิ่ง เดินไปเดินมา ลุกนั่ง ก็ถือว่าเป็นการ ออกกำลังกาย ที่ได้ประโยชน์ และ ดีต่อสุขภาพร่างกาย ของเราอย่างมาก โดย เฉพาะ การออกกำลังกาย แบบเป็นประจำทุกวัน หรือ การเล่นกีฬา เพราะ สักเกตุ กันง่ายๆว่า ส่วนมาก คนที่มีร่างกาย ที่แข็งแรง หุ่นดูสวย ดูดี ส่วนมากจะเป็นนักกีฬา เพราะ รที่เป็นนักกีฬา มักจะออกกำลังกาย เป็นประจำทุกวัน ดังนั้น การออกกำลังกาย ถือเป็นประโยชน์ ที่ดีมากๆ สำหรับร่างกายของเรา นั้นเอง

 

            วันนี้เราจะมาแนะนำ การออกกำลังกาย ที่สนุก แถมยังได้เจอคนมากมาย นั้นก็คือการเต้น แอโรบิค เป็นการออกกำลังกาย ที่ได้ความสนุก และได้ออกแรง แถมจะทุกส่วนของ ร่างกาย มารู้ประวัติ ของการเต้น แอโรบิค กันสักหน่อยดีกว่า ว่า มีความเป็นมายังไง แอโรบิค นั้นเกิดขึ้นเอประมาณ 26 ปีที่แล้ว โดยมี DR. Kenneth H.Cooper โดยได้เขียน เป็นตำราเรื่อง Aerobics ได้กล่าวไว้ว่า แอโรบิค นั้นเป็นการ ออกกำลังกาย ชนิดหนึ่ง ที่มีชื่อว่า AEROBICS EXERCISE ที่จะมีความหมาน การ ออกกำลังกาย ที่จะสามารถ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้สัมพันธ์ กันระหว่าง ระบบไหลเวียนโลหิต กับปอดใช้ออกซิเจนอย่างสม่ำเสมอ และจะสามารถ ทำให้เกิดการเผาผลาญพลังงาน ของร่างกาย ขเงราสามารถ ทำงานได้ อย่างเต็มที่ กระตุ้นให้ ร่างกายของเราได้ ผลิตเซลล์เม็ดเลือดขาวเพิ่มขึ้นทำหน้าที่เป็นภูมิคุ้มกันโรคต่างๆได้ ดังนั้น การเต้นแอโรบิค ( AREOBIC DANCING ) จึงนับเป็นการ ออกกำลังกาย ประเภทแอโรบิคอีกชนิดหนึ่ง นั้งเอง

 

ประโยชน์จาก เต้น แอโรบิค

 

ช่วยในเรื่องของการ เสริมสร้างระบบการไหลเวียนโลหิต

 

          การเต้น แอโรบิค นั้นเป็นกิจกรรม ออกกำลังกาย ที่สนุกและแถมยังได้ แรงได้เหงื่อ ไม่แพ้ไปกว่ากิจกรรม ออกกำลังกาย ประเภท อื่นๆ ได้มีงานวิจัย ที่ว่า คนที่ชอบเคลื่อนไหว มีอันตรา การเสียชีวิต ก่อนวัยอันควรน้อย กว่าคนที่ชอบนั่งๆ นอนๆ เพราะ การ ออกกำลังกาย นั้น สามารถไปช่วย เพิ่ม อันตราการ ปั๊มเลือด ไปหัวใจ และเลือดที่ออกจากหัวใจ และในขณะเดียวกันนั้น ก็ยังไปเพิ่ม ปริมาณ ออกซิเจน ที่ไปเลี้ยงกล้ามเนื้อ และ อวัยวะส่วนต่างๆนั้นเอง

 

ลดความเสี่ยง ในการเกิดโรคเบาหวาน

 

          ส่วนใหญ่ คนที่ออกกำลังกายนั้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย แบบไหน ก็จะส่งผลดีต่อร่างกาย ของเราได้ เพราะ การการออกกำลังกาย นั้น สามารถไปช่วยให้ ร่างกาย ของรา ตอบสนองต่อ อินซูลินได้ เป็นอย่างดี จึงลดอัตรา การเกิดโรค เบาหวาน ลงได้ ถึงประมาณ 30 – 40 และ นอกจากนี้ ยังสามารถไปลด อัตรา การตาย จากโรค หัวใจได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพราะสามารถช่วยลดอันตรา การตายจากโรค หัวใจได้ถึงประมาณ 40 – 50 นั้นเอง

 

ช่วยในเรื่องของ การพัฒนาอารมณ์

 

          สำหรับ การออกกำลังกาย นั้นเป็นการ ออกกำลังกาย ที่สามารถไปช่วย พัฒนา อารมณ์ ของเรา ได้เป็นอย่างดี เพราะ ได้มีงานวิจัยที่ค้นพบว่า การ ออกกำลังกาย แบบแอโรบิค 30 นาที และยังช่วยทำให้ คุณรู้สึกดี เพราะ การออกกำลังกาย ที่ทำให้ สมองของเรา หลั่งสาร เอนดอร์ฟิน ที่จะไปช่วย ปรับอารมณ์ ให้ดีขึ้นได้ นั้นเอง

 

ช่วยในเรื่องของการ เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ

 

          การ ออกกำลังกาย นั้น เป็นการทำกิจกรรม ที่ส่งผล ดีต่อร่างกาย ของเราอย่างมาก เพราะการ ออกกำลังกาย นั้น จะไปทำให้ ระบบการไหลเวียนเลือด ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และยังสามารถไปเพิ่ม ประสิทธิภาพการทำงาน ของระบบอวัยะวะเพศ ในการสืบพันธุ์ และได้มีงานวิจัย ที่มีการยืนยันว่า สามารถไปช่วยเพิ่ม สมรรถภาพทางเพศ ได้ถึง ร้อยละ 41 กันเลยทีเดียว

 

ช่วยไป ลดโอกาสการเจ็บป่วย

 

          จากการที่เรากล่าว มาทั้งหมดว่า การออกกำลังกาย เป็นกิจกรรม ที่ดีต่อร่างกายของเราอย่างมาก และรู้หรือไม่ว่า การที่เราเจ็บไข้ได้ป่วยนั้น สำหรับคนที่ ออกกำลังกายเป็นประจำ จะมีโอกาส เจ็บไข้ได้ป่วย น้อยกว่าคน ที่ไม่ออกกำลังกาย เพราะการ ออกกำลังกาย เป็นการขยับร่างกาย ให้ร่างกาย ของเราได้ ทำงานอย่างเต็มที่แต่ถึงอย่างไร ก็ไม่ควนหักโหม จนเกินไป อาจทำให้ร่างกาย เกิดอันตรายได้เหมือนกัน

 

 

            ยังมีประโยชน์ อีกมากมาย ในการ ออกกำลังกาย แอโรบิค ถึงจะเป็นการเต้น แต่การเต้น แอโรบิค เป็นการ ออกกำลังกาย ที่ทั้งสนุก และ ทำให้ร่างกาย ของเรา แข็งแรงได้ดีอีกด้วยนั้นเอง แต่ถึงอย่างไรก็อย่า ลืมที่จะพักผ่อน และ รับประทานอาหาร ให้ครบ 5 หมู่ เพื่อสุขภาพร่างกาย ที่ดีในแต่ละวัน

About aujchara.to

Check Also

เดลิเวอรียุคโควิด กินอย่างไรให้ได้สุขภาพ

                …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *